Nổi bật

Ông hoàng nghề nail: Kiếm 450 triệu USD một năm

Ngày đăng: 03:33 AM, 08/07/2023 - Lượt xem: 1.2k
Hầu hết các cửa hiệu của Charlie đều có mặt trong siêu thị lớn hàng đầu nước Mỹ Wal-Mart. Tại California, người Việt làm chủ đến 80% các tiệm nails, và tỷ lệ ở toàn quốc là 44%.

Charlie Tôn Quý, sinh năm 1970 tại Qui Nhơn, Việt Nam, là một trong hàng ngàn người nhập cư Việt Nam tìm cách lánh nạn ở Mỹ trong những năm 1980. Bây giờ, ông là chủ sở hữu của thương hiệu nổi tiếng Regal Nails.

Ông Charlie Tôn Quý đã xây dựng dây chuyền làm móng lớn nhất nước Mỹ. Cho đến nay, các cửa hàng Regal Nails làm theo phương thức franchise (nhượng quyền) của ông Charlie Tôn Quý đã lên tới con số gần 1.200 tiệm, trải dài trên khắp đất Mỹ.

Hầu hết các cửa hiệu của ông đều có mặt trong siêu thị lớn hàng đầu nước Mỹ Wal-Mart (WMT). Tại California, người Việt làm chủ đến 80% các tiệm nails và tỷ lệ ở toàn quốc là 44%.

Ông Tôn nói rằng, trong nhiều thập kỷ, Regal Nails vẫn luôn đạt mức doanh thu cao ngất ngưởng. Vì là công ty tư nhân nên Regal Nails không thông báo số liệu tài chính. Nhưng nếu tính riêng thì mỗi tiệm nail của ông có doanh thu trung bình khoảng 34.000 USD một tháng (theo tạp chí Nails).

Theo đó, Regal Nails của ông Tôn sẽ có doanh thu hàng năm khoảng 450 triệu USD. Mức lời của công ty dịch vụ thường cao gấp đôi công ty sản xuất, nên nếu Regal Nails niêm yết trên sàn HOSE, đây sẽ là một cổ phiếu “hot” nhất, vì lý do Regal Nails gần như không có nợ.

 

Mỗi tiệm nail của Charlie Tôn Quý có doanh thu trung bình khoảng 34.000 USD một tháng.

 

Ông Tôn cho biết, năm 2011, kỹ nghệ nail tại Mỹ đạt 6 tỷ USD và khoảng 1,5 tỷ USD tại Âu và Úc. Trong vòng 6 năm tới, ông muốn nắm 20% thị phần tại các thị trường này.

Ông Tôn cho biết, Regal Nails đã chi ra 500.000 USD mỗi năm để kiểm tra mỗi một tiệm nail. Quy định mới của Chính phủ Mỹ, đó là các cửa hiệu làm móng phải được kiểm tra kỹ càng về chất liệu lọ sơn móng và các dụng cụ làm móng, nên ông Tôn rất nghiêm chỉnh chấp hành các quy định. Ông quyết tâm mang về cửa hiệu của mình những lọ sơn móng và những dụng cụ làm móng tốt nhất.

Ông Tôn nói rằng, pháp luật Carlifornia không công bằng, vì những bộ luật đó không cho phép các cửa tiệm làm móng có cơ hội sửa sai một khi vi phạm.

Hiện nay, ông Tôn muốn đưa thương hiệu Regal Nails lên một tầm cao mới, đó chính là đẳng cấp thương hiệu quốc tế.

Ông cho biết, hiện nay có rất nhiều khách hàng giàu có của siêu thị Wal-Mart chi hàng đống tiền vào những sản phẩm làm móng của Regal Nails. Hơn nữa, ông còn có kế hoạch muốn mở rộng dịch vụ làm móng hiện tại và các dịch vụ mới như nối mi và tẩy lông.

Chia sẻ về bí quyết thành công, ông Charlie Tôn Quý trả lời, thành công của ông được tạo nên từ sự thỏa mãn của khách hàng, đội ngũ nhân viên trẻ, có trình độ chuyên môn, luôn biết cách làm khách hàng hài lòng. Đặc biệt, muốn thành công trong kinh doanh, đừng bao giờ để mình và công ty bị mất uy tín, thương hiệu.

 

Theo Bloomberg, MTG/Vietnamnet

 

 

 

KỀM VIBA - TIỀN THÂN CỦA KỀM TEKNAILS, CHÂN DUNG ÔNG GIÀ KHỞI NGHIỆP " TRẦN VĨNH BẢO" 

 

Charlie Tôn Quý: Từ hai bàn tay trắng tới 'vua' nail trên đất Mỹ

Charlie Tôn Quý: Từ hai bàn tay trắng tới 'vua' nail trên đất Mỹ

03:33 AM, 08/07/2023 938 Lượt xem
Charlie Tôn Quý là chủ sở hữu công ty Alfalfa Nails Supply và chuỗi nhượng quyền Regal Nails nổi tiếng tại Mỹ.
CÁCH XÂY DỰNG VÒNG ĐỜI SẢN PHẨM DÀI HƠN

CÁCH XÂY DỰNG VÒNG ĐỜI SẢN PHẨM DÀI HƠN

13:40 PM, 06/02/2025 29 Lượt xem
Vòng đời sản phẩm (Product Life Cycle - PLC) bao gồm bốn giai đoạn: Giới thiệu, Tăng trưởng, Trưởng thành, và Suy thoái. Để kéo dài vòng đời sản phẩm, doanh nghiệp cần chiến lược thông minh nhằm duy trì sức hút của sản phẩm trên thị trường càng lâu càng tốt.
Kinh Doanh Huy Động Dòng Vốn: Những Yếu Tố Cần Lưu Ý

Kinh Doanh Huy Động Dòng Vốn: Những Yếu Tố Cần Lưu Ý

10:20 AM, 23/08/2024 115 Lượt xem
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc huy động dòng vốn là một trong những bước quan trọng để doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô, đầu tư vào các dự án mới, hoặc đơn giản là duy trì hoạt động ổn định. Tuy nhiên, việc huy động vốn không phải là một nhiệm vụ dễ dàng và đi kèm với nhiều thách thức
Kinh Doanh Dịch Vụ Spa Hiện Nay: Xu Hướng và Cơ Hội Phát Triển

Kinh Doanh Dịch Vụ Spa Hiện Nay: Xu Hướng và Cơ Hội Phát Triển

10:58 AM, 04/10/2024 183 Lượt xem
Ngành kinh doanh dịch vụ spa đang trở thành một trong những lĩnh vực đầy tiềm năng trong nền kinh tế hiện đại. Với nhu cầu ngày càng tăng về chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và sự thư giãn, các spa không chỉ đơn thuần là nơi cung cấp dịch vụ làm đẹp mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai tìm kiếm